Tên trộm chuyên nghiệp tắt camera bảo vệ, trộm vàng

Để thuận tiện cho hành phi phạm tội của mình, trước khi hành động, tên trộm đã tắt hệ thống camera quan sát rồi mới lấy vàng.
Vào ngày 12-1, cơ quan chức năng H. Hóc Môn, TPHCM đã đến tiệm vàng Vĩnh Minh Phát tại QL 22, Tân Thới Nhì, Hóc Môn, để bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ, điều tra một vụ trộm nghiêm trọng vừa xảy ra tại đây. Số lượng vàng bị mất cắp của tiệm lên đến khoảng 500 triệu.


Thông tin từ cơ quan chức năng H. Hóc Môn cung cấp, rạng sáng ngày 12-1, chủ tiệm vàng Vĩnh Minh Phát là bà Lê Thị Nguyệt Minh, đến của hàng của mình để mở cửa kinh doanh thì trông thấy cửa có dấu hiệu bị đột nhập. Khi mở cừa vào tiệm thì bà hốt hoảng khi thấy tất cả vàng trong tiệm “không cánh mà bay”. Sau khi phát hiện sự việc, bà Minh liền gọi cho Công an.
Vừa tiếp nhận thông tin, cơ quan chứng năng ngay lập tức có mặt tiến hành điều tra vụ việc, thu thập chứng cứ và lời khai của những người có liên quan. Tại hiện trường, cơ quan điều tra trông thấy cánh cửa ủa tiệm đã bị cạy ra, nhận định tên trộm đã nắm khá rõ tình hình của tiệm trước khi thực hiện vụ trộm, vì hắn đã tắt hết hệ thống camera rối mới đi lấy vàng.
Theo hồ sơ điều tra, bà Minh đã thuê mặt bằng của bà H để mở tiệm vàng đã hơn bảy năm. Bà H chỉ cho thuê mặt bằng phía trước, còn gia đình bà vẫn sống ở phía sau. Mỗi khi ra về, bà Minh và chồng sẽ niêm phong các tủ trưng bày, tiệm vàng chỉ có một cửa sắt. Gia đình bà H khá đặt biệt, chồng bà đã cao tuổi, hai con bà đều không được bình thường, một bị liệt, một bị bệnh tâm thần. Vào ngày xảy ra vụ án, bà H đã đi lễ nhà thờ vào rạng sáng và bà khóa cửa bên ngoài.

 Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét