Tác dụng bảo vệ sức khỏe không thể ngờ từ nước ép mướp đắng

Trong mướp đắng có chứa rất nhiều chất dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Chỉ cần dùng nước ép được chiết xuất từ mướp đắng mỗi ngày là bạn đang tự bảo vệ cơ thể mình khỏi nhiều căn bệnh nguy hiểm.
Dưới đây là một số tác dụng bất ngờ của nước ép mướp đắng đối với sức khỏe:
- Ổn định lượng đường trong máu
Dùng hai ly nướp ép mướp đắng trong tuần vào sáng sớm khi bụng rỗng có tác dụng giúp ổn định lượng đường huyết. Vì trong loại nước ép này có chứa hai thành phần quan trọng là momorcidin và charatin có tác dụng vận chuyển glucose có nhiều trong máu đến các cơ trong cơ thể.
Bện cạnh đó, trong hạt của mướp đắng còn có thành phần Polypeptide-p, chất này đóng vai trò như insulin giúp hạ đường huyết đối với các bệnh nhân đáy tháo đường type 1.


- Giúp ăn ngon miệng
Dùng nước ép mướp đắng có tác dụng điều trị chứng biến ăn rất hiệu quả. Khi uống nước ép này, dạ dày sẽ bị kích thích, tiết dịch tiêu hóa nhiều hơm làm cho bạn có cảm giác muốn ăn.
-  Giúp chữa ung thư tuyến tụy
Những bệnh nhân ung thư tuyến tụy nên dùng nước ép mướp đắng mỗi ngày. Trong mướp đắng có rất nhiều dưỡng chất ngăn ngừa ung thư, kiềm hảm sự phát triển của các tế bào ung thư ở tụy, biến đổi glucose, chặn nguồn dinh dưỡng đi nuôi khối u, khiến các tế bào này chết từ từ.
- Giảm vẩy nến
Những người đang gặp vấn đề về da do bệnh vải nến, phương thuốc điều trị vừa hiệu quả lại rất an toàn là uống nước ép mướp đắng cho vào một ít nước cốt chanh vào mỗi sáng sớm khi chưa ăn sáng, ngoài giảm chứng vảy nến, cách này còn giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể.


- Thanh lọc gan
Nước ép từ mướp đắng rất tốt cho gan, giúp giải độc, bảo vệ gan khỏi nhiều căn bệnh nguy hiểm, hỗ trợ gan hoạt động tốt hơn.
Hệ tiêu hóa cũng hoạt động tốt hơn khi dùng thức uống này, nhờ vào khả năng kích thích tiết dịch tiêu hóa của cơ thể. Chỉ một ly nước ép mướp đắng mỗi buổi sáng trong tuần, bạn sẽ thấy khỏe khoắn hơn hẳn.
- Cải thiện thị lực
Lượng beta-carotene dồi dào trong mướp đắng giúp cải thiện thị lực rất hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C có trong loại quả này có tác dụng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ mắt khỏi nhiều loại bệnh.
- Thanh lọc máu
Đây là một giải pháp lọc máu từ nguyên liệu thiên nhiên, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.


 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét