Thực phẩm bảo vệ bệnh nhân thường xuyên bị đau đầu

Suy nghĩ quá nhiều, stress,… sẽ làm cho bạn rất dễ bị đau đầu. Để khắc phục triệu chứng này, những thực phẩm sau đây là những phương pháp cứu cánh vô cùng hiệu quả.
- Sữa ít béo
Thiếu nước cũng có thể khiến bạn gặp những cơn đau đầu khó chịu. Những người dùng nhiều đồ uống có cồn như bia, rượu hay những thực phẩm chứa sodium,… là những người rất hay bị đau đầu, vì những đồ uống và thực phẩm này khiến cơ thể mất nhiều nước.
Uống sữa vừa bổ sung nước cho cơ thể vừa cung cấp nhiều loại khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như canxi, kali,…
Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, tình trạng đau nữa đầu ngày càng tăng nếu uống ít sữa. Mỗi ngày với hai ly sữa có thể bảo vệ cơ thể tránh các bệnh về huyết áp, tiểu đường,…


- Cá
Nếu thường xuyên gặp phải những cơn đau đầu khó chịu, bạn hãy bổ sung vào thực đơn của mình những loại cá chứa nhiều chất béo tốt cho cơ thể như cá hồi, cá ngừ,… Vì trong những loại cá này có chứa những thành phần dinh dưỡng như vitamin B6, B12,…  có khả năng làm cơn đau đầu thuyên giảm.
Ngoài ra, trong những loại cá này còn chứa axit béo omega-3, giúp kháng viêm, giảm sưng, giảm hẳn những triệu chứng đau đầu hiệu quả.
- Dưa lưới
Loại quả này vừa cung cấp nước cho cơ thể, vừa chứa chất potassium giúp làm giảm triệu chứng đau đầu xuất phát từ nguyên nhân dư lượng natri và cơ thể thiếu nước. Đồng thời, dưa lưới còn là loại quả giúp bình ổn insulin, giúp giảm huyết áp, cân bằng đường huyết, hạn chế đau đầu hiệu quả.
- Đậu trắng
Trong đậu trắng có chứa rất nhiều magie, có khả năng giảm chứng đau đầu vì tính chất làm giảm triệu chứng co cơ, co mạch máu, nguyên nhân gây nên những cơn đau. Ngoài đậu, những thực phẩm có chứa magie khác như chuối, hạnh nhân, bơ, rau bina, mơ cũng có tác dụng tương tự.


- Khoai tây
Trong khoai tây có chứa nhiều potassium, giúp làm giảm chứng đau đầu vì mất nước. Ngoài ra, khoai tây cũng chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể. Ngoài khoai tây, bạn cũng có thể dùng chuối để thay thế.
- Quả anh đào
Ngoài việc bổ sung lượng nước đã mất gây nên chứng đau đầu, quả anh đào còn chứa nhiều chất quan trọng có tác dụng chuyển hóa thành oxit nitric trong máu, làm cơn đau đầu của bạn biến mất nhanh chóng. Bạn có thể thế loại quả này bằng củ cải đường.
- Nước
Uống đủ nước là phương pháp quan trọng và hiệu quả nhất để chống lại cơn đau đầu.
Không nên bỏ bữa ăn cũng là cách để phòng tránh đau đầu, việc bỏ bữa sẽ khiến bạn dễ bị tuột đường huyết, gây nên đau đầu.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét