Những lợi ích tuyệt vời của mâm xôi mà bạn nên biết

Nhiều cuộc nghiên cứu đã tìm ra trong quả mâm xôi có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe.
- Đốt cháy mỡ thừa
Trong loại quả mọng nước này có chứa nhiều chất xơ, khiến việc tiêu hóa diễn ra chậm hơn, giúp bạn no lâu. Ngoài ra chất mangan của quả mâm xôi còn có khả năng kích thích sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo, giúp cơ thể sản sinh nhiều adiponectin phá hủy các mô mỡ, tăng cường chuyển hóa chất béo.


- Bảo vệ tim
Trong mâm xôi có chứa nhiều axít ellagic có khả năng loại bỏ cholesterol có hại, giúp hạ huyết áp, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim. Bên cạnh đó, axít salicylic còn giúp ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch, bảo vệ tim.
- Hạn chế tổn thương gan
Trong quả mâm xôi có chứa nhiều hoạt chất giúp phòng ngừa tế bào và gan bị thương tổn, vì khả năng ngăn sự hình thành mảng bám ở thành gan gây ung thư và loại bỏ chất béo trong gan.
- Điều hòa lượng đường trong máu
Trong quả mâm xôi có chứa nhiều xeton giúp kích thích cơ thể sản sinh adinopectin, chất này có khả năng điều hòa lượng đường trong máu, rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường type 2.
- Làm đẹp da
Trong quả mâm xôi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin giúp giảm nếp nhăn, da mịn màng, hồng hào. Chất xeton trong quả mâm xôi còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, phòng ngừa lão hóa, nếp nhăn và đồi mồi. Nếu dùng quả mâm xôi làm mặt nạ sẽ rất tốt cho da.
Tuy nhiên, bạn cũng nên biết một điều, mâm xôi có thể làm bạn bị dị ứng, nhất là đối với những bệnh nhân có liên quan đến tuyến giáp nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét