Những tác dụng không mong muốn khi dùng trà xanh

Trà xanh có rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe, thức uống này rất có lợi cho những người thừa cân, giúp hạn chế nguy cơ ung thư, tim mạch,… Nhưng nếu quá lạm dụng loại thức uống này, bạn sẽ gặp phải những tác dụng phụ khá nguy hiểm.
- Thiếu máu
Trong trà xanh có chứa nhiều catechin, chất này khiến cho cơ thể không thể hấp thụ tốt chất sắt trong thức ăn, dẫn đến tình trạng thiếu máu. Cách tốt nhất là bạn không nên uống trà xanh ngay sau khi ăn, hoặc bạn có thể ăn nhiều thực phẩm chức nhiều chất sắc và vitamin C để tránh tình trạng thiếu máu.
- Bà mẹ đang mang thai hoặc cho con bú không nên uống nhiều trà xanh
Mỗi ngày chỉ nên dùng nhiều nhất là 1 ly trà xanh đối với bà mẹ đang mang thai hoặc cho con bú. Vì trong trà xanh có chứa một lượng caffeine. Nếu dùng nhiều trà xanh cũng đồng nghĩa với lướng caffeine tăng lên sẽ khiến bà mẹ đang mang thai dễ bị sảy thai, những đứa trẻ đang bú sữa mẹ sẽ bị ảnh hưởng khả năng phát triển.


- Không nên dùng khi bụng đói
Nếu bạn chưa cho gì vào bụng thì không nên uống trà xanh, chất tannin trong trà xanh sẽ làm tăng dịch vị, khiến cơ thể dễ bị táo bón, ói mửa, buốn nôn. Và hằng ngày cũng không nên uống trá xanh quá nhiều, khoảng 2 đến 3 lần là đủ.
- Không nên dùng trà xanh uống thuốc
Có nhiều trường hợp, trà xanh có thể tương tác với thuốc, nhất là những loại thuốc kích thích. Những chức năng hỗ trợ hệ thần kinh không nên uống kèm với trà xanh, vì caffeine trong trà xanh khiến hệ thần kinh hoạt động mạnh hơn, nên khi uống kèm với các loại thuốc này sẽ xảy ra tương tác, gây chóng mặt, cao huyết áp, tim đập mạnh.
- Caffeine ảnh hưởng đến cơ thể
Caffeine có trong trà xanh tuy không nhiều, nhưng nếu uống quá nhiều (khoảng 4 đến 5 ly trà) mỗi ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, gây ra tình trạng lo lắng, tiểu đường, tiêu chảy, mất ngủ,…
- Loãng xương
Việc thiếu hụt canxi là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng loãng xướng. Và trà xanh là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị rối loạn việc sử dụng canxi. Cơ thể sẽ không thể dùng canxi mà phải đào thải ra ngoài, dẫn đến cơ thể dễ bị loãng xương. Vì vậy, mỗi ngày không nên dùng hơn 300mg trà xanh.

 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét