Không cung cấp đủ vitamin, trí nhớ sẽ giảm sút

Khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ vitamin sẽ có ảnh hưởng rất lớn sức khỏe như gây nhiều vấn đề khớp, xương, mất trí nhớ, cùng nhiều căn bệnh khác. Từ kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh, triệu chứng suy giảm trí nhớ có quan hệ mật thiết tới lượng vitamin mà cơ thể hấp thụ, nhất là folate, vitamin B12 và vitamin D.
- Folate
Vào năm 2008, các chuyên gia đã thực hiện một cuộc nghiên cứu để tìm ra mối quan hệ giữa triệu chứng suy giảm trí nhớ với lượng folate mà cơ thể hấp thụ. Và kết qu3 từ cuộc nghei6n cứu này đã chứng minh, khi không cung cấp đủ lượng folate mà cơ thể cần, thì con người sẽ bị mắc phải triệu chứng suy giảm trí nhớ và nặng hơn là mất trí. Chất này có nhiều trong những loại thực phẩm như củ cải đường, rau cải xanh, trái cây có múi như cam, quýt,… vì vậy, để có một trí nhớ tốt, bạn nên đưa những loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày.


- Vitamin B12
Đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh vitamin B12 rất quan trọng trong việc duy trì trí nhớ. Khi thiếu hụt vitamin này, bạn sẽ có nguy cớ mất trí cao, nhất là mất trí phần bán cầu não trước. Đối với những bệnh nhân bị rối loạn hành vi, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc cơ thể bị thiếu vitamin B12. Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm có chứa loại vitamin này vào thực đơn của mình như sò, ốc, trai, thịt gà, thịt heo, trứng, cua, cá hồi, sữa chua,…
- Vitamin D
Loại vitamin này cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Nhiều chuyên gia cũng đã thực hiện những cuộc nghiên cứu về nguyên nhân của việc mất trí nhớ và đã phát hiện rằng, việc thiếu hụt vitamin D cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Vitamin D có tác dụng rất hiệu quả trong việc hạn chế nguy cơ mắc phải bệnh mất trí. Để có thể bảo vệ tốt sức khỏe tinh thần, mỗi người nên cung cấp đủ lượng vitamin D mà cơ thể cần.

 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét