Những loại thực phẩm bảo vệ tốt tụy tạng

Tụy tạng có thể nhiều người cảm thấy xa lạ,tuy nhiên đây lại là một bộ phận cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Muốn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn phải có một tụy tạng khỏe mạnh. Ngoài việc hỗ trợ tiêu hóa, tụy tạng còn là nơi sản xuất nhiều chất mà cơ thể cần như insulin, polypeptida, somatostatin và glucagon,… Vì vậy việc duy trì sức khỏe cho tụy tạng là một việc vô cùng cần thiết.
Sau đây là là những thực phẩm bạn không thể cỏ qua nếu muốn tụy tạng của mình khỏe mạnh.
- Tỏi
Trong tỏi có chứa nhiều chất như sulfuir, arginine, selen và flavonoid,… có khả năng phòng ngừa hiệu quả nguy cơ ung thư tụy tạng.
- Cải bó xôi
Nhiều thí nghiệm nghiên cứu về tác dụng của loại cải này đối với sức khỏe con người đã chứng minh, việc thường xuyên bổ sung loại cải này vào thực đơn hàng ngày sẽ bảo vệ tụy tạng khỏi nguy cơ ung thư rất hiệu quả.


- Sữa chua có probiotic
Thành phần probiotic có trong một số loại sữa chua có khả năng duy trì sự cân bằng của các loại vi khuẩn có trong cơ thể. Thường xuyên cùng các loại sữa chua này sẽ giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, hạn chế mắc phải các loại bệnh liên quan đến tụy tạng.
- Anh đào
Trong quả anh đào có chứa một lượng lớn chất oxy hóa, giúp hạn chế nguy cơ mắc phải ung thư tụy tạng.


- Nấm
Những thành phần dinh dưỡng trong nấm có tác dụng rất tốt trong việc kiềm hãm sự phát triển của những tế bào ung thư tụy. Và nấm từ lâu cũng đã được biết đến là thực phẩm rất cần thiết cho sức khỏe.
- Súp lơ xanh
Hợp chất flavonoid là apigenin có trong loại thực phẩm này giúp mô tụy luôn luôn khỏe mạnh. Để có tác dụng bảo vệ tụy tạng tốt nhất,  không nên chế biến súp lơ xanh quá kỹ, chỉ nên ăn sống hay chần sơ qua là đủ.
- Khoai lang mật
Tụy tạng sẽ được bảo vệ tốt nếu trong thực đơn hàng ngày của bạn có sự xuất hiện của khoai lang mật. Đây cũng là loại thực phẩm góp phần điều hòa lượng đường huyết và hỗ trợ hệ tiêu hóa.
- Rượu vang đỏ
Trong loại rượu này có resveratrol, chất oxy hóa này sẽ giúp bảo vệ mạch máu khỏi bị viêm hay bị tác động gây tổn thương. Bên cạnh đó, rượu vang còn giúp diệt những tế bào gây ung thư tụy tạng vô cùng hiệu quả.




Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét