Chỉ cần về đích thứ hai, Hamilton cũng bảo vệ được chức vô địch

Trong lượt đua cuối cùng, Hamilton về vị trí thứ nhì là chắc chắn anh sẽ có trong tay chức vô địch F1 năm nay.
Khi tay đua Rosberg giành chức vô địch tại Brazil đã tạo nên thế cạnh tranh ác liệt vị trí cao nhất trong mùa giải năm nay. Thế cạnh tranh này diễn ra giữa Rosberg và Hamilton. Và chặng đua cuối cùng diễn ra tại Abu Dhabi vào ngày 21 đến ngày 23-11, chính là cột mốc để biết được người thắng và kẻ bại.
Trong cuộc đua này, nếu ai giành được chiến thắng thì số điểm sẽ được nhân hai lên, đó chính là lý do vì sao chặng đua tại Abu Dhabi được nhiều người trông đợi đến vậy. Tay đua Hamilton hiện tại đang có 334, trong khi đó điểm số hiện tại của Rosberg là 317. Vì vậy, trong cuộc đua này, Hamilton chỉ cần về thứ nhì cũng đã đủ có trong tay chức vô địch F1.
Vì dù tay đua Rosberg về nhât đi chăng nữa thì cũng chỉ có trong tay 50 điểm, còn Hamilton về nhì thì có trong tay 36 điểm, Rosberg cũng không có khả năng bằng điểm huống chi là muốn hơn Hamilton. Vì vậy, gánh nặng đang đè lên vai của Rosberg, nêu anh muốn chiến thắng đối thủ anh phải hơn điểm người này. Vì nếu bằng điểm, Hamilton vẫn thắng, vì người này đã chiến thắng trong nhiều chặng đua.
Khi cuộc đua chắm dứt, ít nhất Rosberg phải có mặt trong top 5 thì mới có khả năng cạnh tranh. Để giành được chiến thắng, về nhất thôi chưa đủ, Rosberg còn phải cầu mong cho Hamilton chỉ về thứ ba trở xuống. Nếu Rosberg thì khả năng cạnh tranh không còn, và điều cuối cùng là tay đua Hamilton sẽ chấm dứt trận đua trong top 5.
Chuyên gia cũng đưa ra đánh giá về chặng đua giữa hai đối thủ, ai cũng cho rằng Hamilton có cơ hội nắm lấy chức vô địch cao hơn Rosberg, lợi thế đang nghiêng về Hamilton vô cùng lớn và việc cuối cùng chỉ dựa vào bản thân của tay đua này mà thôi.
 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét