Tay súng nữ tự sát để bảo vệ bản thân tránh bị IS bắt giữ

Một nữ chiến binh trong khi đang chiến đấu với phiến quân để bảo vệ quê hương, nhưng không may hết đạn, trước nguy cơ bị những tay súng IS bắt giữ, cô gái trẻ đã dùng viên đan còn lại để tự sát.
Vào ngày 7-10 vừa qua, các phương tiện truyền thông tại Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tin một nữ cô gái trẻ đẹp đang chiến đấu cho lực lượng dân quân người Kurd tại Syria đã kiên cường đối đầu với những tay súng IS và tự sát khi không còn đạn để không rơi vào tay kẻ thù.


Nữ chiến binh dũng cảm trên tên Ceylan Ozalp, chỉ mới 19 tuổi, cô đang chiến đấu chống lại phiến quân tại một vị trí phòng thủ thuộc ngoại ô Kobane gần biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong hơn 20 ngày qua, những tay súng IS không ngừng công phá để giành quyền kiểm soát thị trấn biên giới này. Nhưng chúng không lường trước được sự chống cự mạnh mẽ của lực lượng chiến binh người Kurd, phần lớn là chiến binh nữ.
Thiếu nữ đã mạnh mẽ đối mặt với phiến quân Hồi giáo đông đảo ngày càng tiến tới, khi đang chiến đấu thì không may cô không còn đạn, cô phải đối mặt với việc có thể bị những tay súng IS bắt giữ để làm nô lệ tình dục và bị chúng hành hạ. Để không rơi vào tay chúng cô đã lựa chọn  phương án tự sát bằng viên đạn sau cùng sau khi nói vĩnh biệt đồng đội qua máy bộ đàm.


Hành động của nữ chiến binh xinh đẹp đã được đăng tải trên những trang mạng xã hội và các phương tiện thông tin tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhưng, vụ việc này vẫn chưa được làm rõ, có nhiều thông tin lại cho rằng, nữ chiến binh này vẫn chưa chết và đã đầu quân cho IS.
Nhiều buổi họp báo diễn ra vào thời gian trước, nữ chiến binh này đã từng đưa ra lời khẳng định, Ozalp và đồng đội không sợ kẻ thù dù chúng có mạnh đến đâu, cô cùng đồng đội sẽ chiến đấu đến cùng và sẽ tự kết liễu mình chứ không để bản thân bị IS bắt giữ.
Có rất nhiều phụ nữ người Kurd ở Syria đã tự nguyện tham gia vào Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) để chiến đấu với những tay súng IS.
Thời gian trước, có nhiều nguồn tin cho biết, những nữ chiến binh khi bị IS bắt sống sẽ trở thành nô lệ tình dục và trở thành những món hàng để chúng mua bán.
Vào tuần rồi, Liên Hợp Quốc đã buộc tội lực lượng phiến quân Hồi giáo đã phạm tội ác dã man, giết nhiều người, bắt phụ nữ, trẻ em làm nô lệ tình dục, những bé trai thì bị chúng huấn luyện để chiến đấu cho chúng. Những tội ác này có thể đưa vào tội ác chiến tranh.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét