Tàu chiến bảo vệ an ninh biển của Malaysia không rõ tung tích

Khi đang đang trở về cảng Layang, khi đi ngang qua vùng biển Samah trong thời tiết xấu, một pháo hạm của Malaysia đã mất tích một cách bí ẩn.
Hôm qua ngày 6-10, Hải quân Hoàng gia Malaysia đã huy động toàn bộ lực lượng để truy tìm tung tích của pháo hạm CB204 bỗng nhiên không rõ tung tích tại vùng biển Samah trong khi thời tiết ngày càng tồi tệ.
Sau khi không thể liên lạc được với  pháo hạm CB204, Hải quân Malaysia đã huy động 6 tàu hải quân, cùng nhiều máy bay để thực hiện kế hoạch truy tìm đồng thời giải cứu những binh lính đang gặp nạn.
Nhưng cuộc tìm kiếm đã gặp khá nhiều trở ngại trong thời tiết ngày càng xấu đi và biển động rất mạnh trong vùng biển Sabah.


Theo thông tin từ Tư lệnh Hải quân Malaysia, họ đã tiếp nhận tin báo từ một giàn khoan dầu cạnh đảo Mengalum, những người đang làm việc tại giàn khoan đã phát hiện được chiếc pháo hạm đang trôi tự do gần khu vực đó. Ngay lập tức, nhiều tàu được điều động tới để xác minh thông tin trên.
Đến trưa cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã chia ra làm bốn khu vực ttuy tìm, để tăng thêm cơ hội tìm thấy pháo hạm.
Được biết, bộ chỉ huy đã không nhận được liên lạc của pháo hạm CB204 vào sáng ngày 5-10, khi đang trên đường trở lại cảng Layang cùng với bảy sĩ quan hải quân sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ của bộ chỉ huy. Nơi pháo hạm hiện diện lần cuối cùng ngoài khơi bờ biển Samah, cách đảo Mengalum gần 20 hải lý.
Theo thông tin từ hải quân Malaysia, con tàu CB204 có kích thướt lớn, con tàu này đã có mặt trong nhiều nhiệm vụ bảo vệ an ninh hàng hải.
Sau khi thông tin này được công bố, nhiều người đã tỏ ra vô cùng lo lắng, họ sợ rằng sẽ xảy ra thêm một vụ tai nạn kinh hoàng nữa, sau hai nỗi đau khủng khiếp vẫn chưa thể nguôi ngoai là  MH370 và MH17.
Nhiều người đã ra  sức cầu nguyện cho chiến hạm cùng thủy thủ đoàn sẽ sớm được tìm thấy và trở về một cách bình an.
Tư lệnh hải quân Malaysia Aziz, đã gửi tới người dân lời cảm ơn chân thành cì tình cảm cùng những lời cầu nguyện mà người dân đã gửi tới những sĩ quan hải quân cùng chiến hạm CH204, ông còn thể hiện sự kiên quyết rằng hải quân và không quân Malaysia sẽ cố hết sức mìnhd 9ể tìm cho ra chiến hạm mất tích.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét