Thực phẩm nên dùng vào buổi sáng để duy trì sắc đẹp

Thực phẩm là một trong những cách giúp duy trì tuổi thanh xuân dài lâu.
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp năng lượng cho cả một ngày làm việc.
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, những thực phẩm bạn ăn vào bữa sáng sẽ không làm cho cơ thể tích lũy mỡ thừa, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình lão hóa của da.
Thế nên, thực phẩm bạn chọn dùng trong bữa sáng rất quan trọng đối với việc chăm sóc da, chống lại quá trình lão hóa da, bảo vệ da luôn khỏe đẹp.
Sau đây là một số thực phẩm bạn nên bổ sung vào bữa ăn sáng để làn da luôn khỏe đẹp.
- Trứng
Đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe như đạm, sắt, can xi, vitamin nhóm B và vitamin E,... Tuy trong trứng có chứa rất nhiều cholesterol gây hại cho da. Nhưng nếu bạn dùng một quả trứng vào bữa sáng sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc, đồng thời bảo vệ da khỏi lão háo rất hiệu quả.  


- Bột yến mạch
Đây là loại thực phẩm chứa chất xơ dồi dào giúp điều hòa lượng cholesterol chống lại quá trìng lão hóa da. Trong bột yến mạch còn chứa nhiều omega-3, folate và kali giúp kiểm soát quá trình giải phóng carbohydrate, điều hòa nồng độ insulin trong cơ thể. Mỗi bữa sáng với bột yến mạch sẽ góp phần làm giảm nếp nhăn cho da, sản sinh tế bào mới.


- Việt quất
Loại quả này chứa rất ít calo, nhưng lượng vitamin, chất xơ và polyphenol lại rất dồi dào. Những chất này giúp các bộ phận trên cơ thể hoạt động dễ dàng hơn, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.


- Nước ép lựu
Đây là loại trái cây chứa rất nhiều nước. Chỉ với một cốc nước ép lựu vào mỗi buổi sáng có tác dụng hỗ trợ thần kinh, xóa tan căng thẳng, hạn chế quá trình lão hóa da.


- Trà xanh
Trong trà xanh chứ rất nhiều catechin và polyphenol. Uống trà vào mỗi buổi sáng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra, trà xanh còn là một thần dược chống ung thư, điều hòa đường huyết.


- Bưởi
Bưởi là nguồn vitamin C dồi dào và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, giúp đốt cháy cholesterol, điều hòa lượng insulin, bảo vệ sức khỏe tránh khỏi tác hại của các gốc tự do. Bổ sung bưởi vào bữa sáng giúp kiểm soát năng lượng, ngăn ngừa lão hóa.



 Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét