Đà Nẵng: Nỗ lực bảo vệ rừng của 800 người trước “bà hỏa”

Một vụ hỏa hỏa hoạn vô cùng lớn đã xảy ra tại một khu rừng gần sân bay Đà Nẵng, phải có tới hàng trăm người tham gia mới có thể khống chế được trận hỏa hoạn này.
Vụ việc xảy ra vào giữa trưa hôm qua, ngày 9-9, ngọn lửa bốc lên bất ngờ đã nuốt trọn một khoảng rừng vành đai nằm ở phía Nam sân bay Đà Nẵng, rất gần với khu dân cư Phước Tường thuộc P. An Khê, Thanh Khê, TP Đà Nẵng.


Những người dân trực tiếp chứng kiến vụ việc đã kể lại, vào giữa trưa 9-9, nhiều người nhìn thấy trong rừng bạch đàn xuất hiện nhiều khói và mùi cháy khét. Chỉ trong một thời gian ngắn, lửa bắt đầu bốc lên dữ dội.
Sau khi nhận được thông tin từ người dân, lực lượng PCCC Đà Nẵng đã huy động 8 xe cứu hỏa, hàng chục chiến sĩ , không quân và dân quân tự vệ tham gia chữa cháy. Lực lượng chữa cháy huy động được lên tới hơn 800 người.
Hiện trường vụ hỏa hoạn gây không ít khó khăn cho lực lượng cứu hỏa, vì đám cháy diễn ra sau những bức tường cũ, có rất nhiều hố sâu nguy hiểm. Để có thể khống chế được ngọn lửa, các chiến sĩ đã phun nước vào vành đai ngoài, rồi kéo vòi rồng tới hiện trường hỏa hoạn.
Sau nhiều cố gắng, đến chiều cùng ngày thì ngọn lửa đã được lực lượng cứu hộ khống chế. Nhưng tại thời điểm trên, gió nổi lên, lửa vẫn chưa dập tắt hoàn toàn, nên các chiến sĩ vẫn ở lại chờ dập tắt lửa hoàn toàn, để tránh lửa bùng phát trở lại.
Lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 5 hecta rừng bạch đàn.
Bước đầu điều tra, cơ quan Công an xác định, vụ hỏa hoạn xảy ra là do đạn phốt pho từ thời chiến tranh vẫn còn, cộng với thời tiết khô hạn trong những ngày qua nên đã phát nổ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét