Nước giếng khoan, hiểm họa khôn lường

Tuy hiện tại nhà nước đã tạo điều kiện để nguồn nước máy có thể đến với mọi người dân, tuy nhiên, do đã quen sử dụng nước giếng khoan và nước giếng khoang phải tốn tiền, nên nhiều người không xài nước máy, tuy nhiên họ không hề biết đến những nguy cơ gây hại cho sức khỏe do thứ nước này mang lại.
Qua nhiều cuộc nghiên cứu đã thấy rằng, nước giếng khoan không được xử lý nếu sử dụng lâu dai sẽ gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe.Trong nước giếng tự khoan có chứa rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm, nhẹ thì có thể gây ra những triệu chứng như dị ứng, nhiễm trùng đường tiêu hóa, tiêu chảy,… nếu nặng hơn có thể gây bệnh ung thư và tử mất mạng. Ngoài mầm bệnh, trong nước giếng có chất độc hại như thạch tín (gây ung thư da, phổi), thủy ngân (gây tổn hại thận, hệ thần kinh), crom (hại gan, thận, hệ hô hấp), chì (tổn thương não, hệ tiêu hóa, cơ, hủy hoại hồng cầu), sunfat (gây tiêu chảy, lị), xyanua (hại phổi, da, hệ tiêu hóa), nhôm (gây lão hóa sớm,..), ngoài ra còn nhiều chất gây hại khác.


Trong các loại chất độc trong nước giếng tự khoan chưa qua xử lý, chất đáng lo ngại nhất phải kể đến là thạch tín. Thạch tín tích tụ trong cơ thể thời gian dài sẽ gây nên tình trạng suy giảm trí nhớ, thiếu máu cục bộ, não và tim co lại, ung thư,…Những biểu hiện bên ngoài của người nhiễm thạch tín thường thấy như biến dổi sắc tố, sạm da, sừng hóa, ung thư,…Mặc dù đã có nhiều thông tin cảnh báo từ những chuyên gia, nhưng người dân vẫn xem nhẹ tác hại của nó và tiếp tục sử dụng nguồn nước này.
Nước giếng khoan được khai thác từ mạch nước ngầm, nhiều người nghĩ nước ngầm là sạch, điều này hoàn toàn sai lầm, vì nước ngầm hiện nay đã bị nhiễm phải nhiều chất độc hại từ những nhà máy, xí nghiệp,… thảy ra. Nguồ nước này khi đem vào sử dụng không qua xử lý sẽ làm người dùng dễ dàng nhiễm phải độc chất. Bên cạnh đó, sau khi khai thác nhiều người lại trực tiếp uống thứ nước này mà không không nấu kỹ, hành động này đã trực tiếp đưa các loại vi khuẩn có hại và chất độc vào cơ thể. 
Để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe, mọi người nên chuyển qua sử dụng nước máy, ăn chín, uống sôi, hạn chế tối đa việc sử dụng nước giếng khoan chưa qua xử lý, để tránh mắc phải những chứng bệnh, chất độc, vi khuẩn nguy hiểm mà loại nước này mang lại.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét