Thông tin kem Colgate Total gây ung thư đã bị bác bỏ

Cách đây không lâu, các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước có đăng tải thông tin về việc trong kem đánh răng nhãn hiệu Colgate Total có chứa chất Triclosan có khả năng gây ung thư cho người sử dụng. Từ những thông tin đó, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã đưa ra những thông tin đính chính.
Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế - Ông Nguyễn Việt Hùng cho biết, chất Triclosan được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như thực phẩm, mỹ phẩm,… Trong các sản phẩm mỹ phẩm chất này có vai trò là một chất bảo quản, đồi với kem đánh răng, rửa tay, sữa tắm thì chất này có vai trò như một chất dùng để diệt khuẩn.


Trong danh sách các chất bảo quản được phép dùng, triclosan được dùng để làm chất bảo quản với liều lượng không hơn 0,3%, ngoài ra nó còn được dùng như một chất diệt khuẩn.
Ông Hùng còn cho biết thêm, không chỉ có những nước trong khối ASEAN mới được dùng chất Triclosan, mà ngay cả EU, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc cũng được dùng chất này trong nhiều ngành công nghiệp và  điều kiện, lượng sử dụng cũng giống nhau.
Nồng độ sử dụng chất Triclosan 0.3% là hàm lượng đã được Hội đồng khoa học kỹ thuật về mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á xác nhận là an toàn.
Hiện tại thì Việt Nam chưa tiếp nhận bất kỳ một thông báo không an toàn nào từ những sản phẩm kem đánh răng đang lưu hành trong nước.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét