Thực phẩm có thể gây chết người

Có những thực phẩm chúng ta thường xuyên sử dụng, tuy nhiên không ai biết rằng chúng thể gây tử vong nếu không cẩn thận.
Sau đây là các loại thực phẩm bạn phải vô cùng cẩn thận khi sử dụng để bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình.
- Trà mốc
Trà có công dụng tuyệt với đối với sức khỏe, nhưng nếu nó không được bảo quản kỹ, sẽ rất nhanh bị mốc. Một khi trà đã bị mốc bạn đừng nên tiếc nuối mà hãy bỏ ngay lập tức. Vì trong trà mốc có chứa những chất dộc vô cùng nguy hiểm như penicillin và aspergillus, những chất này sẽ gây cho bạn cảm giác chóng mặt và buồn nôn.
- Dưa muối
Dưa muối là một món ăn rất quen thuộc đối với nhiều người, tuy nhiên bạn cần phải thận trọng khi ăn loại thực phẩm này. Vì khi muối dưa không kỹ, đăc biệt là những ngày đầu, trong dưa muối sẽ xuất hiện những vi sinh vật có trong dưa muối sẽ chuyển hóa nitrat thành nitric để là tăng độ chua của dưa, lúc này lượng nitric sẽ tăng cao. Khi ăn những loại dưa muối chưa kỹ này sẽ ảnh hướng xấu đến sức khỏe.
- Khoai tây
Trong những bộ phận như thân lá và củ khoai tây khi có màu xanh đều chứa một chất kịch độc có tên là Glycoalkaloid, chất này sẽ khiến cơ thể ngày càng yếu, sau đó rơi vào hôn mê và có thể tử vong. Vì vậy, bạn tuyệt đối không sử dụng củ khoai tây khi chúng đã chuyển màu xanh và không dùng thân và lá của chúng làm trà để uống.
-  Sắn, măng tây


Trong măng tươi và sắn có chứa một loại chất độc rất nguy hiểm là acid cyanhydric, chất này khi được cơ thể hấp thụ sẽ gây nên tình trạng thiếu oxy cho tế bào. 
Triệu chứng thường thấy khi bị trúng độc sắn, măng tây là ngạt thở, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn,… nặng hơn có thể gây tử vong.
Để loại bò chất độc trong hai loại thực phẩm này, bạn cần phải cẩn trọng trong khâu sơ chế, măng bạn phải luộc qua nhiều nước và sắn phải bỏ vỏ và tước xơ trước khi chế biến.
Nếu không may bị ngộ độc măng, sắn, nên cho bệnh nhân uống than hoạt tính rồi đưa đi cấp cứu.
- Cà chua xanh
Trong cà chua xanh có chứa một loại chất độc nguy hiểm là Solanine. Khi trúng phải loại độc này bạn sẽ có cảm giác chóng mặt, buồn nôn,… Dùng cà chua càng xanh càng nguy hiểm.
- Gừng héo, hư
Gừng là loại gia vị bạn nên sử dụng chỉ khi chúng còn tươi, một khi chúng đã bị héo hoặc hư hỏng bạn đừng ngần ngại giữ lại dùng mà hãy bỏ ngay tòan bộ của gừng đó đi. Vì trong gừng héo, hư có chứ một loại chất độc là shikimol, chất này có trong toàn bộ củ gừng khi chúng bị hư, héo.
- Gan, trứng, da cóc
Trong các bộ phận này của con cốc có chứa một chất kịch độc có tên là bufotoxin, chất này khi vào cơ thể sẽ làm biến đổi tế bào gan, là người bệnh đau bụng, muốn nôn, cao huyết áp, nhịp tim không ổn định,… và chỉ sau 3 đến 4 tiếng, người trúng độc sẽ tử vong nếu không được cấp cứu.
- Lòng trắng trứng gà sống
Khi ăn lòng trắng trứng, chẳng những cơ thể không thể hấp thụ, mà lòng trắng trứng còn găn cản cơ thể hấp thu những chất dinh dưỡng khác, đồng thời còn hủy hoại khả năng tiêu hóa của tủy tạng, bên cạnh đó, trứng gà sống còn là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn có hại cho cơ thể.


 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét