Mướp, bài thuốc bảo vệ sức khỏe hiệu quả, an toàn

Quả mướp là một loại thực phẩm không ai là không biết tới. Vừa ngon, rất phổ biến mà lại có tác dụng chữa bệnh.
- Viêm xoang
Sử dụng mướp đã phơi khô, sau đó rang lên, nghiền thanh bột cho vào hủ dùng dần trong khoảng 8 ngày. Mỗi lần dùng lấy ra 6 gram, hòa với nước ấm uống khi chưa ăn gì.
- Trĩ
Cách 1: Dùng 30 gram hoa của quả mướp nấu với nước, một ngày uống một lần.
Cách 2: Lấy 250 gram mướp tươi, thái thành từng khúc vừa ăn, mang đi nấu canh với 200 gram thịt nạt. Món canh này vừa ngon, lại rất hiệu quả đối với những bệnh nhân đại tiện ra máu do trĩ.
- Viêm họng
Dùng vài là mướp hương, sau khi rửa sạch cho thêm ít muối vào rồi giã nhỏ, cho vào ít nước, sau đó lọc lọc bỏ xác lấy nước uống.
Nếu ho lâu ngày không khỏi, dùng 15 gram loại lá trên, rửa sạch, nấu với nước rồi uống. hoặc có thể thay bằng cao lỏng được chế biến từ loại lá này cũng rất hiệu quả.
- Điều hòa huyết áp
Dùng nước ép của 300 gram mướp tươi và 200 gram táo ta hòa với nước chanh và đường phèn. Sử dụng như nước giải khát. Dùng trong vòng mười ngày.


- Đau thần kinh
Mỗi ngày dùng 100ml nước mướp nóng, nếu bệnh nặng có thể dùng nhiều hơn. Hoặc có thể thay thế bằng cách, giã nhuyễn lá mướp rồi chườm lên nơi bị đau cũng rất hiệu quả.
- Sốt, đau đầu
Lấy 400ml nước cốt đậu xanh nguyên vỏ đã được nấu nhừ, cho vào 20 gram hoa mướp cắt nhỏ, nấu trong 10 phút. Uống nước này khoảng 2 hay 3 lần trong ngày sẽ khỏi.
- Nổi mề đai
Dùng vài là mướp tươi, giã lấy nước, cho băng phiến vào rồi thoa lên nơi bị sưng, ngứa, lở.
- Kinh nguyệt không đều
Lấy quả mướp phơi khô, đốt tồn tính, nghiền thành bột đủ uống trong 10 ngày. Mỗi ngày dùng khoảng 10 gram, uống vào sáng sớm khi chưa ăn gì.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét