Bảo vệ môi trường, người chết kẻ bị thương

Thấy nam thanh niên định đi vệ sinh ở lề đường, ba thanh niên đến ngăn cản, hai bên xảy ra xô xát khiến một người tử vong.
Hôm qua 21-05, phiên tòa phúc thẩm xét xử đối tượng Nguyễn Xuân Tư (biệt danh Tư xe độ, 26 tuổi, thường trú tại Đồng Nai) về tội Giết người và Cố ý gây thương tích đã diễn ra tại TPHCM. Một đối tượng khác cũng có mặt trong phiên xử là Nguyễn Văn Hậu (biệt danh Hậu mười ngàn 20 tuổi, cùng quê với Tư và đang làm việc tại Trảng Bom) với tội Không tố giác tội phạm.
Theo hồ sơ điều tra, vào tối ngày 11/10/2013, Tư cùng Hậu rủ nhau đi chơi, trước khi đi cả hai đã trang bị dao. Khi cả hai đến khu vực Ngũ Phúc, Hố Nai 3, Trảng Bom thì muốn đi vệ sinh nên đã dừng lại ngay lề đường để giải quyết.

Thấy hai thành niên muốn đi vệ sinh ở lề đường, ba thanh niên Vũ Tuấn Thịnh (33 tuổi), Vũ Văn Trung (22 tuổi), Phạm Văn Thuận (27 tuổi), cả ba người đều cùng trúc tại Ngũ Phúc, đã đến cản lại.
Biết mình sai nên Hậu và Tư lên tiếng xin lỗi và ngừng ngay hành động của mình, tuy nhiên, nhóm ba thanh niên vẫn không tha, gây hấn, đánh nhau với Hậu và Tư. Khi hai bên đang đánh nhau, bất ngờ Tư rút dao mang theo trước đó đâm Thịnh hai nhát, Trung một nhát. Hai nạn nhân nhanh chóng được bạn đưa đi cấp cứu nhưng Thịnh không qua khỏi còn Trung mang tỷ lệ thương tật hơn 50%. Biết bản thân gây tội lớn nên Hậu và Tư đã ném dao xuống mương rồi bỏ chạy. Mười ngày sau Tư sa lưới pháp luật và một thang sau, Hậu cũng đến trụ sở công an đầu thú.
Trong phiên sơ thẩm, tòa tuyên án Tư 13 năm tù cho cả hai tội danh, còn Hậu lãnh 7 tháng 7 ngày tù giam.
Thấy hình phạt quá nhẹ nên gia đình nạn nhân kháng cáo. Nhưng khi gia đình Tư bồi thường thêm 50 triệu thì người thân nạn nhân Thịnh rút lại kháng cáo. Vì thế phiên phúc thẩm đã bị đình chỉ.

Theo baovesg.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét