Những món ăn giúp tăng lượng caxi, bảo vệ xương chắc khỏe

Để có một khung xương chắc khỏe, bạn cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể. Dưới đây loại thực phẩm đóng vai trò là nguồn cung cấp canxi tự nhiên, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa ung thư và bảo vệ vóc dáng,…
- Hạt hướng dương
Chỉ cần 30g, loại hạt này cũng đủ cungc ấp cho cơ thể của bạn lượng caxin lên đến 20mg. Bổ sung hạt hướng dương vào thực đơn hoặc dùng để làm một món ăn vặt sẽ rất có lợi cho cơ thể. Vì hạt hướng dương chẳng những giúp cung cấp canxi, mà đây còn là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào bạch cầu,….


- Sung
Chỉ trong ba quả sung đã có chứa một lượng canxi lên đến 52mg, nhưng chỉ chứa khoảng 110 calo. Đây là nguồn  nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn.
- Súp lơ xanh
Đây là một loại rau rất tốt cho sức khỏe, ngoài việc cung cấp lượng lớn canxi, súp lơ xanh còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Lượng canxi và vitamin C dồi dào vừa có lợi cho xướng, vừa giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể.
- Khoai lang
Đây là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, kali, vitamin A, C,… Bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau từ loại thực phẩm này.
- Cam
Ngoài việc có chứa lượng vitamin C dồi dào, cam còn là nguồn cung canxi dồi dào. Chỉ cần một quả cam lớn cũng đã đủ cung cấp lượng canxi đủ cho một ngày làm việc của bạn.


- Tảo biển
Tảo biển là loại thực phẩm được người châu Á rất ưa chuộng. Ngoài việc là nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn ngon, đây còn là loại thực phẩm giúp cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, chất xơ,… rất tốt cho tuyến giáp.
- Đậu trắng
Đậu trắng là một món ăn giúp giảm cân rất hiệu quả. Loại thực phẩm này cung cấp một lượng lớn chất xơ giúp bạn no lâu, bổ sung protein cho cơ bắp, thành phần kali chữa chứng khó tiêu và cung cấp lượng lớn canxi giúp bảo vệ xương, cung cấp bột khoáng kích thích sự trao đổi chất có tác dụng giảm cân,…
- Rau màu xanh
Đây là thực phẩm từ lâu đã được biết đến rất có lợi cho sức khỏe. Những loại rau xanh có thể kể đến như cải bẹ xanh, củ cải, cải xoăn,… cung cấp một lượng canxi dồi dào giúp bảo vệ xương luôn khỏe mạnh. Để tận dụng được tối đa nguồn dinh dưỡng từ những loại rau này, bạn nên nấu chín trước khi ăn.


- Đậu nành Edamame, đậu phụ
Đây là thực phẩm cung cấp nguồn canxi, chất xơ, protein,… tự nhiên dồi dào vô cùng cần thiết cho cơ thể.
- Cá mòi
Mọi người thường cung cấp canxi cho cơ thể bằng việc uống sữa, nhưng ít ai biết rằng, ngoài sữa ra, cá mòi cũng là nguồn cung cấp canxi cho cơ thể vô cùng tuyệt vời.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét