Húng chanh, thần dược bảo vệ bé khỏi những cơn ho

Trong lá hung chanh có chứa tinh dầu có khả năng kháng sinh, chống lại những loại vi khuẩn gây nên các bệnh về đường hô hấp. Thế nên, khi trẻ đang bị những cơn ho quấy rầy, các bà mẹ nên dùng loại lá này để bảo vệ bé khỏi những cơn ho.
Hung là loại rau vô cùng gần giũ và quen thuộc đối với tất cả mọi người. Đây là một loại rau có công dụng chữa ho rất hiệu quả nhờ có chứa thành phần cavaron.


Trong Đông y, loại rau này mang tính ấm, có vị cay, chua nhẹ, mang mùi chanh thơm dịu. Húng chanh có khả năng giải cảm, tiêu độc, lợi phế, trừ đờm,,… Người xưa thường dùng loại rau này dùng với quất, đường phèn… để chấm dứt những cơn ho, viêm họng,… ở trẻ em.
Dưới đây là một số bày thuốc từ rau hung chanh, giúp bảo vệ bé khỏi các căn bệnh về hô hấp khi thời tiết chuyển lạnh.
- Khi trẻ bị ho đờm, chỉ cần lấy khoảng 15 lá hung chanh, 5 trái quất xanh cùng đường phèn xau nhuyễn, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Mỗi ngày uống từ 1 đến 2 lần, khi nào trẻ hết ho thì dừng.
- Trẻ bị ho nhiệt, viêm họng, khản tiếng, dùng 20 gram lá húng chanh giã hơi dập, cho vào 10ml nước sôi, thấy ngấm thì gạn bỏ xác, lấy nước cho trẻ uống 2 lần/ngày. Hoặc có thể dùng hung chanh và đường phè mang đi chưng cách thủy, lấy nước uống, bả ngậm lấy nước, uống 3 đến 5 ngày.


- Đối với trẻ 2 tuổi trở lên
Khi bị  cảm sốt, không tiết được mồ hôi, lấy 20 gram húng chanh, tía tô, cam thảo đất mỗi thứ 15 gram. Nấu lấy nước uốn khi còn ấm.
Trẻ bị cảm hàn, ho, đau đầu, bị nóng không tiết mồ hôi, miệng đắng, dùng lá húng chanh, bạc hà, tía tô, gừng tươi, uống một thang/ngày.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét