Những thực phẩm người bệnh nên tránh để bảo vệ sức khỏe

Thời tiết thay đổi thất thường, cơ thể nhiều lúc không kịp thích ứng sẽ rất dễ mắc phải những loại bệnh thường gặp như cảm, sổ mũi, ho,… Khi mắc phải những loại bệnh này có một số thực phẩm bạn nên hạn chế dùng để tránh làm cho tình trạng bệnh diễn biến phức tạp hơn.
- Sữa và những sản phẩm được chế biến từ sữa
Cũng tùy thuộc vào thể trạng của từng người, có người dùng được sữa nhưng cũng có người không dùng được. Những người bệnh không uống được sữa khi dùng sẽ hình thành đờm, chính vì vậy nều bạn đang bị ho hay có đờm nên hạn chế sữa.


- Thực phẩm có đường
Sức đề kháng của cơ thể sẽ không thể phát huy tối đa nếu bạn dùng những sản phẩm có chứa nhiều đường, nều sức đề kháng hoạt động hạn chế sẽ không thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Bên cạnh đó, đường sẽ khiến bệnh diễn tiến nặng hơn, dễ bị nhiễm trùng. 
- Chất béo
Những thực phẩm chứa nhiều chất béo như thức ăn nhanh, thực phẩm chiên… không phù hợp với những người đng bị bệnh. Ăn nhiều thực phẩm béo sẽ khiến cơ thể khó tiêu háo thức ăn, gây đau bụng, làm bệnh trở nên nặng hơn.
- Rượu
Lượng lớn carbohydrate có trong rượu có tác hại giống như đường, nguyên nhân là do đường và carbohydrates là môi trường sống lý tưởng của các loại vi khuẩ. Bên cạnh đó, rượu rất có hại cho gan, làm suy giảm chức năng của gan, khiến gan hoạt động kém hiệu quả.


- Nước ngọt, cà phê, nước ép trái cây chứa đường
Thay vì dùng những loại nước trái cây đóng chai, nước ngọt chứa nhiều đường hay cà phê không tốt cho cơ thể lúc đang bệnh, bạn nên dùng nước ép trái cây tươi tự chế biến tại nhà để cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin để bảo vệ sức khỏe.
- Thực phẩm có tính axít
Những thực phẩm mang tính axit cao như thịt, trứng, sữa,… không hề tốt cho cơ thể người bệnh. Vì những thực phẩm sẽ làm cho tình trạng bệnh càng nặng hơn, dẽ bị viêm nhiễm hơn.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét