Người uống rượu, bia tuyệt đối không dùng những thực phẩm này

Có những loại thực phẩm khi dùng chung với rượu bia sẽ rất có hại cho sức khỏe.
- Cà chua
Khi dùng cà chua với bia, rượu sẽ khiến chất acid tannic kết hợp với bia rượu gây cảm giác khó tiêu cho dạ dày, thậm chí gây tắt đường ruột.
- Quả hồng
Trong quả hồng có chứa 1 lượng lớn tannin, chất này sẽ kết hợp với bia, rượu  tạo thành một chất hơi sệt, nhay. Chất này cùng với cellulose chuyển hóa thành cục máu đông, không thể tiêu hóa, lại không thể đào thải ra ngoài, lâu ngày sẽ gây tắt ruột.


- Các loại hạt
Trong các loại hạt thường chứa 1 lượng lớn cholesterol, điều này sẽ khiến bạn có cảm giác mất ngon và không buồn dùng đến những món khác.
- Cà rốt
Chất carotene, thành phần chủ yếu của cà rốt cùng với rượu sẽ sinh ra chất độc, gây hại cho gan, ảnh hường đến sức khỏe.


- Củ mài
Trong loại củ này có 1 lượng lớn axit tannic, sẽ làm cho dạ dày tăng cường tiết ra dịch tiêu hóa rồi kết hợp với loại axit này gây nên các bệnh về tiêu hóa và ruột.
- Ớt
Rượu là loại thức uống mang tính nóng, ớt cũng mang tính nóng, hai loại này khi kết hợp với nhau sẽ gây hại cho sức khỏe.
- Khoai tây chiên
Cơ thể sẽ tăng cường hấp thụ chất béo gây ra tình trạng thừa cân, khi uống rượu, bia cùng với khoai tây chiên.


- Sầu riêng
Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, khi dùng sầu riêng cùng với bia, rượu sẽ khiến cơ thể khó đào thải chất độc aldehyt. Vì sầu riêng có khả năng ngăn chặn loại enzim giải trừ độc tố này.
- Mứt bí đao
Khi dùng chung mứt bí đao với bia rượu sẽ khiên bạn say nhanh chóng, máu kém lưu thông, dạ dày tiêu háo kém. Nguyên nhân là do chất phèn có chứa trong loại mức này, ngoài loại m1u7c này bạn cũng không nên nhậu chung với những thực phẩm có chứa phèn.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét