Những cách giúp bệnh nhân hen suyễn tự bảo vệ mình

Đây là loại bệnh thuộc dạng viêm đường hô hấp mạn tính, việc hô hấp của bệnh nhân hen suyễn không hề dễ dàng với những biểu hiện như khó thở, thở khò khè, ho, tức ngực,… Bất cứ ai cũng có thể mắc phải bệnh này và bắt đầu khi còn nhỏ.
Tuy chưa có phương pháp trị dứt điểm chứng bệnh này, nhưng những phương pháp sau đây sẽ giúp bản thân bệnh nhân kiểm soát dược căn bệnh của mình.
- Tập thể dục
Thường xuyên tập luyện thể dục sẽ giúp phổi và tim của bệnh nhân hen suyễn hoạt động tốt hơn, chính vì vậy sẽ giúp hạn chế những triệu chứng của bệnh hen suyễn.


- Dùng nhiều rau quả
Trong các loại rau quả có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại của virus, vi khuẩn. Ngoài ra, rau quả còn cung cấp nguồn vitamin dồi dào, nước và khoáng chất giúp hỗ trợ tốt hệ hô hấp và phổi luôn khỏe.
- Cung cấp axít béo omega-3
Chất béo này từ lâu đã được chứng minh cực kỳ tốt cho cơ thể, riêng đối với bệnh hen suyễn, chất béo này có khả năng chống viêm màng nhầy trong hệ hô hấp, giúp hạn chế các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Bạn có thể tìm thấy chất béo này trong nhiều loại cá, hay có thể thay thế thức ăn bằng cách uống dầu cá.
- Duy trì cân nặng hợp lý
Việc duy trì cân năng hợp lý rất cần thiết đối với bệnh nhân hen suyễn, vì đối với những bệnh nhân thừa cân, những triệu chứng hen suyễn sẽ diễn tiến nhiều hơn, bên cạnh đó, béo phì sẽ khiến cơ thể mắc nhiều loại bệnh nghiêm trọng khác.
- Không tiếp xúc với nguồn gây dị ứng
Việc này vô cùng quan trọng, để kiểm soát được những triệu chứng của cơn hen, bệnh nhân không nên tiếp xúc với những nguồn dị ứng như khói thuốc lá, vật nuôi, không khí ô nhiễm, bụi...


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét