NHÓM BẢO VỆ XÔ SÁT VỚI TIỂU THƯƠNG BỊ BẮT

Theo nguồn tin cho biết, ngày 30/4 đã có quyết định khởi tố vụ án nhóm bảo vệ xô xát với tiểu thương  làm ba người bị thương, quyết định được ban hành sau 3 hôm khi xảy ra sự việc.

Bảo vệ bị cáo buộc gây rối trật tự công cộng khi tham gia giữ trật tự cho doanh nghiệp trúng thầu khai thác cảng An Thới, TP Phú Quốc.

Được biết Công ty TNHH cảng quốc tế Namas An Thới đã trúng thầu về quyền khai thác cảng An Thới với giá 952 tỷ và khai thác 50 năm. Sự việc diễn ra khi đỉnh điểm các tiểu thương phản ứng vì giá thuê mặt bằng, đỗ cano cao và họ cho bảo vệ giải tỏa hàng hóa của các tiểu thương bán hàng rong và xảy ra xô xát. Sự việc diễn ra ngày 26/4.


Lãnh đạo Công ty TNHH cảng quốc tế Namas An Thới cho hay đang chờ Cục hàng hải tổ chức đấu giá tìm nhà thầu mới. Ba năm qua khu vực này cho người dân buôn bán không đóng phí. Khi trúng thầu công ty áp dụng thu phí và đã tạm dừng để đối thoại với tiểu thương.

Được biết An Thới là cảng biển lớn nhất ở Phú Quốc  do nhà nước đầu tư với kinh phí hơn 120 tỷ, gần 160 tỷ hoàn thiện hạ tầng. Năm 2012 cảng được hoàn thành với công suất thiết kế 280.000 tấn hàng hóa và 440.000 khách mỗi năm.


 Theo Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét