Làm dưa muối đúng phương pháp, bảo vệ sức khỏe tránh ung thư

Người dân rất thường hay muối dưa cà theo thói quen từ trước đến nay đều dùng những chai, lọ bằng nhựa để muối dưa, nhưng không biết rằng cách này không hề tốt cho sức khỏe.
Nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên, mọi người nên dừng ngay thói quen dùng chai, lọ nhựa để muối dựa cà, vì cách muối này vô cùng có hại đối với sức khỏe.
Lý do đồ nhựa không thích hợp để muối dưa cà là do trong qua trình làm ra các sản phẩm bằng nhựa, nhà sản xuất thường dùng chất melamine cùng nhiều háo chất khác như chất tạo màu, chất dẻo,… Những sản phẩm này chỉ thích hợp dùng để đựng nước,…


Việc lấy những sản phẩm bằng nhựa này chứa thức ăn, đặc biệt là thức ăn còn nóng, chứa nhiều dầu mỡ, axit,… sẽ khiến những hóa chất trong đồ nhựa lẫn vào thức ăn và con người ăn vào sẽ bị nhiễm độc.
Ngoài ra, nhiều người còn dùng cả những thùng đựng sơn để chứa dưa cà muối, nhưng họ hoàn toàn không biết rằng cách này còn gây nguy hiểm cho sức khỏe nhiều lần. Vì những hóa chất cò trong sơn vẫn còn tồn tại trong thùng nhựa mà mắt thường không thấy được. Khi dùng những thùng này muối dưa rồi ăn vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng nhiễm độc.
Thực tế, Bộ Y tế đã ban hành quy định những sản phẩm nhựa nào có thể dùng chứa thực phẩm và những sản phẩm nào không được phép sử dụng. Vì vậy, đề bảo vệ sức khỏe, mọi người nên chọn những sản phẩm được Bộ Y tế cho phép sử dụng, có nguồn gốc rõ ràng.
Nếu không thay đổi thói quen này, vẫn tiếp tục dùng nhửng sản phẩm kém chất lượng thì bạn đang mang bệnh tật, đặc biệt là ung thư đến cho bản thân và người thân của mình.
Tốt nhất, nếu muốn muối dưa cà bạn nên chọn đồ sành, sứ, gốm,… nhưng lưu ý là phải dùng đồ có tráng men trơn, không màu sắc sặc sỡ, để bảo vệ sức khỏe.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét