Sữa mẹ giúp tăng cường IQ và bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh, sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ tăng cường chỉ số thông minh và những người này có khả năng kiếm tiền nhiều hơn hẳn những người không được nuôi bằng sữa mẹ.
Những chuyên gia thuộc trường đại học Liên bang Petolas, Brazil đã tiến hành cuộc nghiên cứu quá trình phát triển của trên hơn 3 nghìn trong khoảng thời gian 30 năm. Từ kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, những người  mẹ có địa vị và trình độ học vấn thấp không có tác động nhiều đến quá trình nuôi con.


Nhưng các nhà khoa học cũng thu được kết quả, những trẻ được nuôi dưỡng bằng nguồn sữa mẹ giúp sẽ có chỉ số IQ cao và kéo dài ít nhất đến 30 năm, đồng thời, những đứa trẻ này còn có trình độ học vấn cao và kiếm được nhiều tiền hơn hẳn những đứa trẻ không được nuôi bằng sữa mẹ.
Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia chia những đứa trẻ tham gia cuộc khảo sát ra thành năm nhóm, theo dõi thời gian những đứa trẻ được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ, sao đó đánh giá mưới nguyên nhân giúp trẻ thông minh hơn.
Sau đó, các chuyên gia đã thu được kết quả, những trẻ được uống sữa mẹ càng nhiều thì chúng càng phát triển tốt hơn. Theo đó, trẻ uống nhiều sữa mẹ (ít nhất 1 năm) sẽ có chỉ số IQ cao (4 điểm), thời gian học hành sẽ dài hơn gần 1 năm, đồng thời khả năng kiếm tiền cũng cao hơn hẳn những trẻ uống ít sữa hoặc không được nuôi bằng sữa mẹ.
Nguyên nhân sữa mẹ giúp trẻ thông minh có lẽ là do nguồn sữa này có nhiều axit béo chuỗi dài DHA, giúp não trẻ phát triển hoàn hảo hơn.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét